Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Tuyển vợ giữa hàng vạn trinh nữ, quốc vương vẫn bị "cắm sừng" 4 lần




Đứng trên đình cao quyền lực Swaziland và được quyền chọn vợ giữa hàng vạn trinh nữ, song Quốc vương Mswati III vẫn chỉ là một người đàn ông bị... "cắm sừng"!




Cuộc sống xa hoa phóng túng

Có một câu Chuyen la là Quốc vương Mswati III của Swaziland đăng quang năm 1986 ở tuổi 18, kế vị vua cha Sobhuza II, người qua đời ở tuổi 82. Ông còn được biết đến với biệt danh Ngweyama, tức là Sư tử. Ông có quyền lực tuyệt đối tại Swaziland, có thể tự chọn thủ tướng và các vị trí hàng đầu chính phủ khác.

Quốc vương Mswati nhiều lần bị dư luận trong và ngoài nước chỉ trích vì lối sống vương giả, xa hoa trong khi hơn 1,2 triệu thần dân sống trong cảnh chết đói. The Guardian đưa tin, chỉ riêng trong năm 2014, quốc hội nước này đã phân bổ 61 triệu USD cho ngân sách chi tiêu của hoàng gia, trong khi 63% người dân nước này sống dưới mức 1,25 USD/ngày.

Vị vua này cũng rất thích sưu tầm siêu xe. Sau khi bị lên án vì thú vui này, ông đã cấm mọi người chụp ảnh xe của mình. Năm 2009, ông đứng thứ 15 trong danh sách những thành viên hoàng tộc giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes liệt kê.
Quốc vương Mswati III của Swaziland.

Vị vua này cũng là người có màn "tuyển vợ" hoành tráng nhất thế giới, với sự tham gia của hàng vạn trinh nữ trẻ. Các cô gái từ khắp mọi miền đất nước đổ về khu vực hoàng gia Ludzidzini, để ngực trần, mặc váy ngắn đính cườm, đeo vòng và đồ trang sức sặc sỡ. Họ múa hát trước hoàng gia cũng như rất đông khán giả, trong đó có du khách và các quan chức nước ngoài.

Khi lễ diễu hành kết thúc, các cô gái từ những làng được lựa chọn sẽ tiến vào khu vực trung tâm và có một màn biểu diễn đặc biệt. Nhà vua thường sẽ chọn vợ trong số những thiếu nữ tham gia múa sậy. Hãng AP cho biết nhà vua hiện có 14 người vợ, tuy nhiên Telegraph viết rằng ông đã cưới thêm người vợ thứ 15.

Bị "cắm sừng" và có nguy cơ nhiễm HIV

Đứng trên đình cao quyền lực và được quyền chọn vợ giữa hàng vạn trinh nữ, song "Vua sư tử" xứ Swaziland vẫn nhiều lần bị "cắm sừng". Người vợ thứ 12 của ông bị cáo buộc "léng phéng" với Bộ trưởng Tư pháp, trong khi người vợ thứ 5,6 và 8 đều từ bỏ cuộc sống hoàng gia để trốn sang Nam Phi theo "tiếng gọi tình yêu". Người vợ thứ 6 đã kết hôn với một tài phiệt Nam Phi.
Inkhosikati LaDube, vợ thứ 12, bị quản thúc năm 2010, sau khi dính cáo buộc có quan hệ với Bộ trưởng Tư pháp Ndumiso Mamba.
Inkhosikati LaMahlangu bị hoàng gia bắt cóc năm 2002, khi đang là nữ sinh trung học. Cô bị đưa về cung điện hoàng gia ở Ludzidzini để làm vợ vua. Mẹ cô đã kiện lên tòa án hoàng gia nhưng Tin Tuc con thì vẫn vô vọng.
Trả lời phỏng vấn của tờ The Guardian năm 2004, người vợ thứ 9 Inkhosikati LaMagongo (ngoài cùng bên phải) thừa nhận rằng HIV có thể xâm nhập hoàng gia.
Năm 19 tuổi, Inkhosikati LaMasango làm đám cưới và trở thành người vợ thứ 7 của vua. Tờ Times of Swaziland đã đăng tin cô từng bị đuổi khỏi trường trung học vì vô kỷ luật. Ngay sau đó, tổng biên tập của tờ báo bị bắt vì tội bôi nhọ người khác.
Inkhosikati LaNgangaza từng bị chỉ trích vì vung tiền mua sắm và đi nghỉ tại Las Vegas, Mỹ. Tuy nhiên như mọi khi, chính phủ Swaziland đã phủ nhận các cáo buộc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét