Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Mua bán trẻ em chùa Bồ Đề: 90 tháng tù cho 2 “mẹ mìn”

AND quận Long Biên đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Nguyệt 48 tháng tù, bị cáo Phạm Thị Thanh Trang 42 tháng tù cùng về tội "Mua bán trẻ em". Theo tin tuc

Trụ trì chùa Bồ Đề không liên quan
Trong phần xét hỏi chiều nay đối với hai bị cáo Phạm Thị Nguyệt, Phạm Thị Thanh Trang, VKS xét hỏi bị cáo Phạm Thị Nguyệt: Bị cáo bị phẫu thuật cắt dạ con, không sinh nở được nữa và muốn níu kéo tình cảm với người đàn ông mình sinh sống, có người chu cấp nên nói dối? Con đẻ không nuôi nói gì đến việc chăm sóc đứa trẻ khác…
Nguyệt cho biết vẫn gửi tiền về chăm lo cho các con. Tuy nhiên, theo bản cáo trạng thì hai con của Nguyệt cho biết, không được mẹ nuôi dưỡng. 
IMG_5012
Hai bị cáo Nguyệt và Trang trước vành móng ngựa chiều nay
 
Trong khi Trang nói Nguyệt hứa trước rằng sẽ bồi dưỡng số tiền 40 triệu đồng sau khi giao cháu Công. Tuy nhiên, Nguyệt từ chối và nói không hứa trước.
VKS hỏi tiếp: Người trụ trì chùa Bồ Đề có vi phạm pháp luật không? "Trụ trì chùa Bồ Đề không liên quan, chỉ có bị cáo và Trang vi phạm" - Nguyệt khẳng định.
Sư thầy Thích Đàm Lan có biết việc mua bán không? Nguyệt đáp: "Sư thầy Lan không biết. Bản thân tôi cũng không nghĩ đó là mua bán chỉ đến khi bị bắt mới biết mình vi phạm".
"Tiền lệ của nhà chùa cũng không cho phép nhận làm con nuôi, trong khi gia đình anh Long có điều kiện như vậy cũng không được nhà chùa cho phép. Trong khi cháu lại đang ốm, phải điều trị tại bệnh viện, thế mà các bị cáo lại cố tình đón cháu về để cuối cùng bệnh tình của cháu ngày một nặng, bị lên sởi dẫn đến tử vong"- Vị đại diện VKS nói.
Cuối bản luận tội, vị đại diện VKS đề nghị mức án đối với các bị cáo Nguyệt từ 48 - 50 tháng tù, bị cáo Trang 45 – 48 tháng tù. Về dân sự, yêu cầu Nguyệt trả lại cho anh H. 79 triệu đồng, trả anh V. 40 triệu đồng. Yêu cầu bị cáo Trang trả lại 35 triệu đồng xung quỹ Nhà nước.
"Mẹ mìn" luôn nói thương yêu các con?!
Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyệt xét hỏi: Khi bị cáo Nguyệt đưa tiền cho bị cáo Trang, thì bị cáo Nguyệt nói gì?
Nguyệt nói: Trước khi đưa tiền cho Trang hỏi xin số điện thoại mẹ cháu bé, thì bị cáo Trang nói không liên lạc được và nói tin lời Trang đi và hứa sẽ chuyển tiền cho mẹ cháu bé sau đó đưa 35 triệu. Bị cáo nói gửi cho mẹ cháu Công 35 triệu chứ không gửi cho Trang.
"Chị Trang nói thế không đúng, bị cáo chỉ nói gửi số tiền trên cho mẹ cháu bé và không nói thêm lời nào nữa. Chỉ đến khi ở cơ quan công an mới biết chị Trang đưa cho chị Hà (mẹ cháu Công) 10 triệu" - Nguyệt phản ứng.
Về thời điểm đưa tiền, Nguyệt khai: Sau khi đón cháu Công, mới đưa số tiền trên cho Trang. Bị cáo không hứa hẹn gì với chị Trang, chị Trang chỉ nói là mẹ cháu bé khó khăn không nuôi dưỡng được.
IMG_5015
Luật sư bào chữa cho bị cáo
 
Đưa ra những quan điểm sau khi bị cáo Nguyệt nêu, luật sư bào chữa cho người bị hại chất vấn: “Lý do bị cáo đưa ra không chấp nhận được, không khách quan. Trong trường hợp bị cáo Trang đón cháu Công về, tại sao bị cáo không đưa cháu đi tiêm phòng chủng khi biết cháu Công đang điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn vì bị viêm phổi? Tại sao tại thời điểm đó không đưa cháu Công đi chữa bệnh, nếu như thế thì làm sao cháu Công chết được? Trên cơ sở nào nghĩ đưa 40 triệu cho chị Trang tại sao không đưa số tiền khác? "
Nguyệt trả lời: Chị Trang nói bị cáo là cháu bé đang ốm cần tiền chữa bệnh. Bị cáo đã lấy số tiền của anh V. (sống như vợ chồng với Nguyệt) để đưa cho Trang.
Khi vợ chồng anh L. gọi điện cho Trang thì Trang có nói cháu bé được đón về với gia đình trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương và sư trụ trì chùa Bồ Đề (sư thầy Thích Đàm Lan - PV). Bị cáo ép Hà viết giấy nói có ăn ở với chồng chị gái anh H. thì Nguyệt khẳng định không nói như vậy.
Chị Hà nói, chị Nguyệt nói quen chồng chị gái chị Nguyệt nên không thể đến với tôi và còn bắt tôi đóng dấu vân tay nữa.
Nói về nguyện vọng của mình, chị Hà mong rằng ngày gần nhất đưa cháu Công về nhà
IMG_5008
Mẹ của cháu Công, trong suốt buổi phiên tòa chiều nay lúc nào chị cũng cùi mặt xuống đất, đôi mắt ướt đẫm lệ, mỗi khi chủ tọa nhắc đến cháu Công dường như những giọt nước mắt chảy càng nhiều hơn
 
"Nội dung cáo trạng chứng minh hành vi phạm tội, phù hợp tài liệu trong hồ sơ và lời khai tại tòa. Trang được giao quyền, lạm dụng quyền thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, làm lộ thông tin cháu Công, bố mẹ đẻ và bố mẹ đỡ đầu cháu Công".
"Trên cơ sở đó việc truy tố là có cơ sở, Nguyệt đã nhận 2, 3 đứa trẻ về nuôi, nói là không hiểu biết pháp luật nhưng hiểu được cách lách để làm giấy khai sinh, hành vi của Nguyệt là lừa dối mọi người" - LS nói.
"Việc Nguyệt nói thương xót các cháu nhỏ nên nhận về nuôi trong khi các con mình thì bỏ bê. Các cháu nhỏ bao giờ cũng nói rất thật, không bao giờ nó nói dối việc mẹ nuôi dưỡng mà nói không có"- luật sư nhận định.
IMG_5016
Luật sư bảo vệ quyền lợi cho người bị hại
 
Trước khi nghị án, tòa cho phép các bị cáo nói lời sau cùng.
 
"Trong thời gian tạm giam, bị cáo vô cùng ân hận, xót xa, thấm thía vì bị cáo không hiểu biết pháp luật, đã làm ảnh hưởng, hệ lụy tới gia đình, đau đơn hơn bc phải xa các con của mình. Bị cáo rất đau đơn, nhớ nhung và lo lắng cho sức khỏe của các con.
Tất cả hành vi của bị cáo cũng xuất phát từ cái tâm, yêu thương con trẻ. Bị cáo muốn xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, xem xét cho bị cáo được hưởng mức hình phạt nhẹ nhất để được trở về chăm sóc các con. Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người đã liên lụy, xin lỗi tới gia đình"- bị cáo Nguyệt nói.
Còn về bản thân bị cáo Trang chỉ xin tòa giảm nhẹ hình phạt: "Bản thân bị cáo đã nhận thức rất rõ hành vi phạm tội của mình, mong HĐXX cho bị cáo được hưởng sự khoan hồng của pháp luật cho bị cáo sớm được về chăm sóc các con"
Sau thời gian nghị án, chủ tọa phiên toà tuyên: Hành vi của các bị cáo đủ kết tội về tội mua bán trẻ em tuyên phạt Nguyệt 48 tháng tù, Trang 42 tháng tù.
Nguồn: tin tuc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét