Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Tôi lấy chồng để bố mẹ không mang tiếng con gái ế

Tôi 29 tuổi, có công việc ổn định, hình thức cũng khá, cũng đã yêu vài người, nhưng chẳng đến mức thắm thiết để đi đến hôn nhân. Một phần vì do họ, một phần cũng do tôi không muốn.
Bằng tuổi tôi, bạn bè nhiều người đã chồng con đoàng hoàng, mỗi lần về quê, bố mẹ lại hỏi tôi về chuyện chồng con. Mẹ kêu than, gia đình người ta có vài con gái lớn lên đã lấy chồng, mình có một đứa ế chỏng ế chơ, mãi chẳng lấy được chồng. Bố thì lần nào về quê cũng gọi tôi ra nói chuyện chồng con, có hôm ngày nghỉ tôi không về quê thì bố mẹ lên thăm, mang tiếng là lên thăm chứ thực ra đi ra thúc tôi lấy chồng. Tôi có cảm giác, bố mẹ muốn tôi lấy chồng càng sớm càng tốt, lấy ai cũng được, miễn sao có chồng.
Xem thêm tamsu tham kin                                               

Họ hàng bên nội bên ngoại ai gặp cũng hỏi. Nhiều người thấy tôi không lấy chồng còn đặt điều, tôi từng phá thai rồi bị người yêu bỏ nên bây giờ không sinh nở được, không lấy nổi chồng. Bạn bè cũng dèm pha, khiến tôi cảm thấy mệt mỏi, tôi chỉ muốn có ai đó ở bên tôi lúc này, chấp nhận lấy tôi làm vợ, để đỡ bị soi mói về chuyện chồng con.
Đúng lúc đó tôi gặp được anh, anh kém tôi 1 tuổi và kém tôi về nhiều thứ, hình thức, công việc, gia đình. Tôi cảm nhận được giữa chúng tôi có những khoảng cách, khó lấp đầy, nhưng không muốn dừng lại, tôi muốn cưới càng nhanh càng tốt, vì tôi cần chỗ để bấu víu những lúc lòng chông chênh, để bỗ mẹ dỡ lo lắng về con gái ế chồng và bạn bè đỡ dèm pha, thêu dệt.
Xem thêm toctien                                                                            

Sắp đến ngày cưới, tôi lại càng cảm thấy lòng mình chông chênh đến lạ, rõ ràng có người đàn ông của mình, nhưng chẳng thể chia sẻ được, do cả hai không có nhiều tiếng nói chung. Tôi cũng chẳng biết, sau hôn nhân chúng tôi sẽ sống với nhau như thế nào, làm gì để duy trì cuộc sống hôn nhân khi cả hai thường xuyên không cùng quan điểm, suy nghĩ về nhiều chuyện. Tôi phải làm gì bây giờ, tiếp tục hay dừng lại, tôi sợ làm tổn thương ai đó, và làm đau chính bản thân mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét