Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Roger Federer bản lĩnh vượt John Isner để vào tứ kết US Open

Roger Federer tiếp tục giấc mơ chinh phục Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp, sau khi anh đã bản lĩnh vượt qua John Isner tại vòng 4 US Open Theo bao the thao 24h

Gặp gỡ "gã khổng lồ" John Isner luôn là sự khó chịu với bất cứ tay vợt nào, kể cả những tay vợt "số má" hàng đầu thế giới như Roger Federer, Novak Djokovic hay Andy Murray. Kể cả khi "Tàu tốc hành" có thành tích đối đầu tốt hơn trong quá khứ, với 4 thắng 1 bại trong 5 lần gần nhất, thì điều đó cũng không thể đảm bảo cho một trận đấu dễ dàng.
roger2
Federer đã 2 lần thể hiện bản lĩnh tại loạt tie-break
Isner với chiều cao hơn 2m luôn sở hữu những quả giao bóng đầy uy lực, lên đến vận tốc 230km/h. Chính nhờ điều này, sử dụng tốt vũ khí lợi thế của mình mà ngay trong set 1, Isner đã không mất break, và buộc Federer phải giải quyết thắng thua bằng loạt tie-break.
Và ở thời điểm quan trọng của set đấu, Federer đã không phụ cái danh "vua tie-break" mà khán giả ưu ái đặt cho mình, khi dễ dàng thắng trắng 7-0, khép lại set đầu tiên.
isner
John Isner đã gây ra rất nhiều khó khăn với khả năng giao bóng của mình
Tình thế giằng co tiếp tục được diễn ra trong set 2, khi một lần nữa cuộc đấu lại phải phân định ở game đấu thứ 13. Lần này, Isner đã chơi tập trung hơn, khi sớm giành mini-break để dẫn 4-2, nhưng Federer vẫn quá bản lĩnh. Tay vợt số 2 thế giới đã tập trung và lạnh lùng ở những thời khắc quyết định, để ngược dòng thắng 8-6, đồng thời nâng tỷ số lên 2-0.
Bị dẫn 2-0, tuy nhiên Isner vẫn duy trì được những game giao bóng của mình, bên kia Fedex cũng không mắc sai lầm. Khi tỷ số là 6-5 nghiêng về Federer, Isner nắm quyền giao bóng và anh mắc lỗi. Lỗi duy nhất ấy trong trận đấu, cũng đủ khiến một tay vợt kinh nghiệm như Federer đủ để tận dụng. Không có tie-break trong set 3 và tỷ số 7-5 nghiêng về Federer.
roger1
Đối thủ tiếp theo trong giấc mơ chinh phục Grand Slam thứ 18 của Federer chính là Richard Gasquet
 
Giành chiến thắng vất vả sau 3 set trắng, Roger Federer thẳng tiến vào tứ kết gặp Richard Gasquet - người đã có màn lội ngược dòng thắng 3-1 trước tay vợt người CH Séc, Tomas Berdych.
Cánh cửa đi tiếp của Federer là hoàn toàn khả quan, khi 7 trận đụng độ gần nhất, tay vợt người Thụy Sĩ đều thắng rất dễ dàng Gasquet. Nguồn: tin tuc


0 nhận xét:

Đăng nhận xét