Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Bản tin An ninh nổi bật nhất 24h qua (16/9)

Tên trộm phá két nhà giàu bị tóm vì để quên iPhone; 9X chủ mưu vụ đòi nợ hộ người tình hơn 10 tuổi; Giết người vì tiếng còi xe trong đêm... là những tin tức nổi bật.
Tên trộm phá két nhà giàu bị tóm vì để quên iPhone
Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) vừa khởi tố Hoàng Văn Chủ (36 tuổi, ở huyện Hoài Đức) về hành vi Trộm cắp tài sản. Nhà chức trách xác định, người đàn ông này là “tác giả” gây ra nhiều vụ đột nhập nhà dân, phá két sắt các gia đình giàu có ở ngoại thành.
Theo tài liệu điều tra, chiều 11/9, Chủ mang kìm, máy khoan, tuốc nơ vít, dao phay… đến gần nhà anh Dũng (ở xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ) nghe ngóng. Chờ chủ nhà đi vắng, hắn đu trèo lên tầng 2 căn hộ, phá cửa để vào trong.
Chủ thực nghiệm điều tra một vụ trộm.
Chủ thực nghiệm điều tra một vụ trộm. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.
 
Tại đây, tên trộm lấy đèn điện thoại soi sáng, dùng đồ nghề khoan đục ngăn trên két sắt nhưng chỉ moi được giấy tờ. Đúng lúc này nghe có tiếng mở cửa ở dưới nhà, đoán có người về, Chủ nhanh chân tháo chạy theo đường cũ. Khi đi, gã bỏ quên găng tay và điện thoại iPhone 4 ở hiện trường.
Trình báo với cảnh sát, bị hại tường trình ngoài giấy tờ tuỳ thân, ngăn dưới két sắt có để 130 triệu đồng nhưng may mắn không bị mất. Quá trình điều tra, từ chiếc iPhone, công an đã tìm ra thủ phạm.
Theo lời Chủ, với thủ đoạn tương tự, trong tháng 7 anh ta còn đột nhập 2 nhà dân khác trong huyện, phá két sắt lấy được hơn 100 triệu đồng.
Hồ sơ cảnh sát lưu giữ về Chủ thể hiện, anh này đã có 3 tiền án tội Trộm cắp tài sản. Ra tù hơn một năm nay, anh ta lao vào cờ bạc dẫn đến nợ nần. Từ đó, Chủ nảy sinh ý đồ đi trộm đồ những gia đình giàu có.
Ngoài 3 vụ trộm ở huyện Phúc Thọ, Chủ khai gây ra một số vụ khác ở các địa bàn lân cận.
Bị tóm, quệt 'máu nhiễm HIV' chống đối CSGT
Sáng 16/9, ông Công (57 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP HCM) chạy xe máy đến gần giao lộ Phạm Văn Đồng – Chùa Ưu Đàm bị nhóm khoảng 6-7 người dàn cảnh cướp giật. Sau đó, một thanh niên thò tay vào túi quần rút cọc tiền 25 triệu đồng của ông Công.
Sau khi phát hiện mình mất tài sản, ông Công vội hô cướp. Rất may, gần nơi xảy ra vụ việc có 3 cảnh sát giao thông (trung úy Kiều Văn Định, thượng úy Mai Quốc Việt, thiếu úy Nguyễn Văn Minh) thuộc Đội Tuần tra – Dẫn đoàn (Phòng PC67 – Công an TP HCM) nghe thấy đã đuổi theo, truy bắt.
Trung úy Kiều Văn Định kể lại vụ việc vây bắt nhóm dàn cảnh cướp tiền sáng 16.9
Trung úy Kiều Văn Định kể lại vụ việc vây bắt nhóm dàn cảnh cướp tiền sáng 16/9.
 
Chạy đến giao lộ Phạm Văn Đồng – Hiệp Bình (quận Thủ Đức), Trần Nguyễn Giang Hiền (28 tuổi, ngụ phường 12, quận 8) vứt xe bỏ chạy vào chợ. Tên này bị bắt ngay sau đó.
Trong quá trình khống chế, Hiền tỏ ra hung hãn. Nghi phạm này đã tự gây ra vết thương trên cơ thể rồi bôi máu lên người trung úy Định để hù dọa lây nhiễm HIV nhưng vẫn không thể thoát.
* Tên người bị cướp đã thay đổi.
9X chủ mưu vụ đòi nợ hộ người tình hơn 10 tuổi
Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự 4 người liên quan đến vụ Cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại một quán karaoke. Họ gồm: Đinh Thị Bích Phượng (35 tuổi, quê Phú Thọ), Nguyễn Văn Hà (25 tuổi, bạn trai Phượng), Hoàng Ngọc Thinh (26 tuổi) và Vũ Đức Thảo (21 tuổi, cùng quê Thái Bình).
Hồ sơ vụ việc thể hiện, Phượng từng có tình cảm với người đàn ông cùng quê tên Hoàng. Sau 4 năm qua lại, cặp đôi đường ai nấy đi.
Giấy vay nợ và số tiền nạn nhân bị cưỡng đoạt.
Giấy vay nợ và số tiền nạn nhân bị cưỡng đoạt. Ảnh: L.T.
 
Sau khi chia tay Hoàng, người phụ nữ 35 tuổi dọn đến sống chung với Nguyễn Văn Hà. Trong một lần tâm sự với bạn trai kém 10 tuổi, Phượng kể trước đây anh Hoàng có vay nợ của gia đình cô nhưng chưa trả. Nghe xong, Hà nhận đứng ra nhờ người đòi giúp.
Đầu tháng 8, Hà kể chuyện cho một số bạn bè và rủ họ tham gia đòi tiền. Nhóm này bàn cách dụ anh Hoàng (chạy xe ôm) đến một quán cà phê ở quận Hà Đông để "nói chuyện".
Hôm 12/8, khi Thinh và Thảo đến quán karaoke chờ, Phượng dẫn Hà đi tìm anh Hoàng.
Thanh niên sinh năm 1990 giả làm khách đi xe ôm, thuê bị hại đưa về đường Chiến Thắng (Hà Đông). Tại đây, anh Hoàng bị nhóm này khống chế, ép viết giấy vay nợ 30 triệu đồng, phải trả sau một tháng. Gần đến ngày hẹn, Hà nhiều lần liên lạc, thúc ép nạn nhân.
Ngày 14/9, khi nhóm của Hà đang cưỡng đoạt tiền của anh Hoàng ở một quán karaoke đã bị cảnh sát bắt quả tang. Phượng nghe tin người tình bị giữ đã tới công an đầu thú.
Tên bị hại đã thay đổi.
Giết người vì tiếng còi xe trong đêm
Tối 14/9, một nhóm thanh niên trong đó có Hà Văn Duyên (19 tuổi, ở xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) ra lề đường liên thôn ngồi hóng mát. Thời điểm đó, anh em Ngân Văn Hoàn (32 tuổi) và Ngân Văn Dũng (28 tuổi) đi xe máy ngang qua với tốc độ cao kèm theo nẹt pô, bấm còi inh ỏi.
Thấy vậy, một người trong nhóm của Duyên nhắc: "Khuya rồi, đừng bấm còi để người ta ngủ".
Vừa dứt lời, nhóm thanh niên bị anh em Hoàn dùng hung khí tấn công. Do không kịp bỏ chạy, Duyên bị đâm nhiều nhát vào bụng, gục tại chỗ.
Lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi nạn nhân.
Lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi nạn nhân. Ảnh: CTV.
 
Nghe tiếng kêu cứu, anh Lực và Tám sống ở gần đó chạy ra can ngăn cũng bị tấn công trọng thương. Gây án xong, anh em Hoàn lên xe tẩu thoát khỏi hiện trường. 
Do vết thương nặng, nam thanh niên 19 tuổi tử vong trên đường đi cấp cứu. 
Sau hai giờ truy xét, vây bắt, cảnh sát đã bắt giữ Hoàn và Dũng tại địa phương. Tại cơ quan điều tra, bước đầu chúng khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Công an tỉnh Nghệ An đang làm rõ vụ việc.

Nguồn: Tin Tuc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét