Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Truy tìm ôtô chạy ngược chiều trên cao tốc TP HCM - Long Thành

Chiếc ôtô chạy ngược chiều trong đêm trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây khiến đoàn xe phải chuyển làn và thắng gấp để tránh tai nạn.

Ngày 4/12, trên mạng xuất hiện clip dài 36 giây ghi lại cảnh một ôtô chiếm làn đường trong cùng, chạy ngược chiều trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Sự việc khiến các xe khác đang chạy tốc độ cao phải thắng gấp hoặc lách ra ngoài tránh va chạm.

Theo anh Nguyễn Bá Lộc (ngụ Đồng Nai) - người đăng tải clip, khoảng 22h ngày 15/11 anh lái ôtô 16 chỗ trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, hướng từ TP HCM về Đồng Nai, với tốc độ khoảng 100 km/h.



Khi đến địa bàn huyện Long Thành, bất ngờ dòng xe phía trước thắng gấp và chuyển làn khiến anh Lộc cũng phải xử lý tương tự để đảm bảo an toàn. Vài giây sau, anh phát hiện ôtô 4 chỗ không rõ biển số chạy ngược chiều với tốc độ khoảng 40 km/h. Toàn bộ sự việc được camera hành trình ghi lại.

Trao đổi với VnExpress, bà Nguyễn Thị Hoài Phương - Phó giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (VEC E) cho biết có thể người lái ôtô 4 chỗ đi nhầm đường nên đã đánh liều chạy ngược chiều để quay lại. 

"Việc cố tình điều khiển xe chạy ngược chiều trên đường cao tốc rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến. Đây là hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ. Theo quy định, hành vi này có mức phạt tiền từ 7 đến 8 triệu đồng", bà Phương cho biết. Doc bao 24h           

Cũng theo bà Phương, VEC E không ghi nhận được hình ảnh của xe này tại các trạm thu phí do vậy đơn vị này không thể xác minh cụ thể. "Chúng tôi sẽ làm việc với Đội 6 – Phòng 10 – Cục cảnh sát giao thông tiếp tục điều tra để làm rõ", bà Phương cho hay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét