Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

Quan chức cấp cao Trung Quốc thiệt mạng ở Tân Cương

Một quan chức an ninh người Duy Ngô Nhĩ ở Trung Quốc thiệt mạng trong cuộc đột kích "hang ổ khủng bố" ở vùng Tân Cương.

Phap luat xa hoi                                                           

Tan_Cuong_2
Cảnh sát Trung Quốc canh gác ở thủ phủ Urumqi, Tân Cương. Ảnh: AFP
 
Nhật báo Trung Quốc ngày 12/12 cho biết, tên của quan chức thiệt mạng là Maimaitijiang Tuohuniyazi, người có vị trí cao cấp thứ 2 trong lực lượng công an huyện Aksu, ở phía tây khu tự trị Tân Cương và gần với biên giới Kyrgyzstan.

Giám đốc công an ở Aksu, ông Meng Jiangzhu, đang công tác ở thủ phủ Urumqi đã gửi lời chia buồn đến gia đình người đồng nghiệp xấu số. 

"Chỉ vì muốn giải cứu một người dân bị những kẻ khủng bố bắt giữ, anh ấy đã cùng đồng đội xông vào tận hang ổ khủng bố nhưng hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ", ông Jiangzhu nói, ca ngợi cấp phó của ông là người gan dạ và dũng cảm.
Tin thế giới                                                    


Trước đó, vào tháng 9, ít nhất 16 người thiệt mạng, bao gồm 5 cảnh sát, trong vụ đụng độ giữa lực lượng chức năng và các phần tử "khủng bố" ở một mỏ than tại Aksu. Sau chiến dịch, cảnh sát tiêu diệt khoảng 28 đối tượng.

Khu tự trị tân Cương là nơi sinh sống của những người Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi. Đây cũng là một trong những vùng bất ổn nhất Trung Quốc, khiến hàng trăm người chết trong nhiều vụ tấn công bạo lực suốt những năm qua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét