Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Diễn viên Chi Bảo nhận giải thưởng tình nguyện quốc gia

Nam nghệ sĩ cùng 8 cá nhân được nhận giải thưởng cao quý dành cho những người hoạt động thiện nguyện có nhiều đóng góp cho cộng đồng.
 
Tối 5/12, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Tình nguyện Liên hợp quốc trao giải thưởng tình nguyện quốc gia cho 9 cá nhân, 12 tập thể xuất sắc có nhiều cống hiến trong phong trào tình nguyện 2015. Trong số cá nhân được vinh danh có Phạm Gia Chi Bảo, nam nghệ sĩ sinh năm 1973 là Giám đốc quỹ Hiểu về trái tim (TP HCM).



Diễn viên Chi Bảo. 
Tin nhanh     


Chi Bảo gây quỹ tình nguyện thông qua nhiều hoạt động như bán 100.000 cuốn sách Hiểu về trái tim; tổ chức Gala thu hút sự quan tâm của nhiều nghệ sĩ, doanh nghiệp, nhà hảo tâm; xây dựng Câu lạc bộ Kết nối triệu trái tim...Nguồn quỹ ổn định đã giúp xây dựng nhà nhân ái cho nhiều hộ gia đình nghèo, trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ cho học sinh vùng sâu xa... Đặc biệt Quỹ đã hỗ trợ kinh phí phẫu thuật cho hơn 2.000 ca trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh.

Dành nhiều thời gian cho hoạt động từ thiện vì bệnh nhân tim, Chi Bảo gọi công việc này là đầy "thử thách thần kinh, tâm hồn và cảm xúc".

Cùng được vinh danh như anh Bảo là thượng úy Bao Minh Tiến, công tác tại trạm kiểm soát biên phòng Thiềng Liềng, Đồn Biên phòng Thạnh Anh, thuộc Bộ đội biên phòng TP HCM. Thương người dân xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) còn nghèo khó, chủ yếu làm muối 6 tháng, còn 6 tháng mùa mưa không có việc, thượng úy Tiến đã liên hệ với các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho khoảng 50–60 lao động bốc xếp hàng hóa lên tàu vận tải với mức lương bình quân 4,5-6 triệu đồng mỗi tháng. Anh còn chủ trì lớp học tình thương với hơn 20 máy tính mở vào cuối tuần để "xóa mù tin học" cho người dân xã đảo.


Các gương mặt được tuyên dương năm nay công tác trên nhiều lĩnh vực. Ảnh: Phương Hòa.


Còn Nguyễn Thái Thành (24 tuổi), là người khiếm thính nhưng sở hữu một công ty về công nghệ làm đẹp ở Hà Nội. Không mặc cảm, Thành mở lớp đào tạo cho nhiều người có cùng hoàn cảnh. Hơn 4 năm qua, có nhiều người khiếm thính đến học và ở lại làm tại công ty. Nhân viên của Thành ngoài được đào tạo về làm đẹp còn được học nhiều kỹ năng, tham gia các hoạt động thiện nguyện.

"Không bao giờ tôi bỏ cuộc hay có suy nghĩ tiêu cực về việc mình đang làm. Lúc nào tôi cũng nghĩ mình phải giúp được nhiều người hơn để họ được hạnh phúc và chính tôi cũng hạnh phúc", Thành chia sẻ.  Champs Sports coupons   

0 nhận xét:

Đăng nhận xét