Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

11 điều bạn nên biết về tỷ phú lập dị Donald Trump

Bạn đã bao giờ tìm hiểu về kẻ đang gây sóng gió truyền thông trong suốt thời gian qua về các phát biểu kì thị người Hồi Giáo của Donald Trump chưa?
Hiện hữu trên khắp các mặt báo sau phát ngôn sặc mùi kì thị người Hồi Giáo, tỷ phú Donald Trump, ứng cử viên chức Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tiếp theo hiện đang là nhân vật tâm điểm của truyền thông thế giới.
Phapluat xa hoi                                                       
Khó ai có thể không ấn tượng với gã đàn ông cao lớn, tóc bạc trắng, thần thái sinh động và những cái nhếch mép, điệu bộ thú vị mỗi khi phát biểu. Thế nhưng có một vài điều mà bạn chưa hề biết về người đàn ông đang bị chỉ trích nhiều nhất thế giới này.
1. Sinh ra trong gia đình trâm anh thế phiệt
ty-phu-my (2)
 
Donald Trump sinh ngày 14/06/1946 tại Queens, thành phố New York hoa lệ. Ông là con thứ 4 trong 5 đứa con do mẹ Mary Anne và cha Fred Trump sinh ra. Gia đình Trump vốn giàu nứt đố đổ vách, Fred Trump là ông trùm bất động sản thời bất giờ. Có thể nói rằng, Donald Trump sinh ra đã được chiếu mệnh bởi ngôi sao may mắn, kể cả sự nghiệp bất động sản sau này của tỷ phú Mỹ cũng là được ảnh hưởng từ cha mình.
2. Từng là một đứa con bất trị
Ít ai biết rằng Donald Trump đã từng bị bố mẹ tống vào Học viện quân sự khi mới 13 tuổi. Lý do là vì cậu con trai thứ 4 của gia đình nhà Trump quá ương bướng và ngỗ ngược, vì vậy nhị vị phụ huynh buộc phải gửi ông đến môi trường quân sự với hy vọng họ sẽ uốn nắn lại Donald Trump theo khuôn khổ.
ty-phu-my (4)
Thực sự đây chính là bước ngoặt thay đổi cuộc đời Donald Trump. Chính từ Học viện này, Trump đã đổi khác, trở thành con người nghiêm túc, có thành tích học tập tốt và tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa.
3. Thiếu gia nói không với tất cả các chất kích thích
ty-phu-my (3)
 
Trump nói không với tất cả rượu bia, thuốc lá và đặc biệt là chất kích thích. Tuy nhà giàu nhưng chưa bao giờ Trump nghĩ đến việc sa ngã vào các tệ nạn. Anh trai của ông, Fred Trump đã qua đời vì nghiện rượu trong thời gian dài. Cũng chính Fred là người đã cảnh báo em trai không được dính vào những tệ nạn xã hội nếu không muốn như ông.
4. "Nhà giàu vượt sướng"
Donald Trump đã làm việc tại công ty bất động sản của gia đình trong vòng 5 năm trước khi tự mình thành lập công ty riêng. Khi ấy Trump được cha mình cho vay một khoản tiền "nho nhỏ" là 1 triệu USD để bắt đầu sự nghiệp riêng.
Vì vậy có thể nói Trump là một trường hợp "nhà giàu vượt sướng".Trải qua nhiều thăng trầm, từng đệ đơn phá sản tới 4 lần, thành công có, thất bại cũng nhiều, đến giờ ông đã trở thành một tỷ phú có tiếng tăm và lọt vào top tỷ phú của tạp chí Forbes lừng danh.
5. Từng đoạt giải về diễn xuất
ty-phu-my (1)
 
Thật khó có thể ngờ Donald Trump lại nắm trong tay một giải điện ảnh về diễn xuất. Vị tỷ phú đã nhận được giải thưởng Razzie Award dành cho Nam diễn viên phụ... tệ nhất trong bộ phim Ghost Can't Do It năm 1990.
6. Anti-fan của ATM
Trong một buổi phỏng vấn với chương trình "Late night with Conan O'Brien", Donald Trump đã tiết lộ rằng ông không bao giờ sử dụng máy rút tiền ATM, vì đơn giả là ông sợ bị... lừa.
7. Từng sở hữu trò chơi... Cờ tỷ phú Trump
ty-phu-my (2)
 
Năm 1989, Donald Trump ra mắt một bộ trò chơi Board game mang tên "Trump the game". Về cơ bản trò chơi chẳng khác gì Cờ tỷ phú, chỉ có sự khác biệt là thay vì xây khách sạn, người ta phải xây sòng bạc, và nhất là trên hộp trò chơi có in hình mặt của ông tỷ phú khó ưa này. Thế nên chẳng ai thèm mua trò chơi, và Trump cũng ngưng phát hành một thời gian ngắn sau đó vì doanh thu nghèo nàn.
8. Tỷ phú kiêm nhà văn
ty-phu-my (5)
 
Donald Trump có niềm đam mê với sư nghiệp viết lách trước khi ông phi vào chính trường chạy đua tới ghế Tổng thống. Số đầu sách mà Trump từng viết ít nhất là khoảng 50 cuốn. Cuốn sách đầu tiên của ông có tên "The art of the deal" được xuất bản năm 1987. Sau đó ông cũng xuất bản thêm một loạt các cuốn sách khác liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản.
9. Từng mua lại 200 tên miền website có chứa tên mình
Trong năm 2013, Trump đã từng kiện một hacker có tên J.Taikwok Yung, kẻ đã mua về hơn 200 tên miền có tên nhà tỷ phú Mỹ này như trumpabudhi.com, trumpmumbai.com, trumpbeijing.com, nói chung là Trump + quốc gia/thành phố từ tây sang tàu đủ 200 cái.
Mới đầu Donald Trump đề nghị mua lại các tên miền ngớ ngẩn ấy với giá 100USD/tên miền nhưng bị Yung từ chối. Điên tiết, vị tỷ phú đệ đơn kiện ông hacker "nhõi con" ra Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới để đòi lại công bằng cho cái tên của mình, và tất nhiên, ông thắng kiện.
10. Trump có một ngôi sao trên Đại lộ danh vọng và từng là chủ cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ
 
Đại lộ danh vọng của Hollywood đã vinh danh Trump bằng ngôi sao thứ 2.327 vào năm 2007 cho những cống hiến của nhà tài phiệt với chương trình truyền hình thực tế "The Apprentice".
Và nếu bạn chưa biết, thì cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ mà Phạm Hương xinh đẹp của chúng ta đang làm mưa làm gió kia đã từng thuộc sở hữu của Trump trước khi ông này bán lại cho công ty WME/IMG vào tháng 9/2015.
11. Trump ghét bắt tay
Donald Trump đặc biệt ghét bắt tay. Mỗi khi buộc phải bắt tay, vị tỷ phú sẽ sử dụng "chiêu thức" né tránh bằng cách kéo luôn đối phương tới sát người mình để vỗ vai. Ông lý giải rằng không thích sờ vào tay người khác rồi lại còn bóp và lắc, đặc biệt là với đàn ông.
Tinthế giới                                                     

0 nhận xét:

Đăng nhận xét