Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Cảnh sát hình sự bắt xe 2 cô gái vì quá giờ giới nghiêm?

Ảnh cắt từ clip.

Nhóm bạn trẻ bị 2 thanh niên xưng là cảnh sát hình sự (CSHS) chặn đầu xe và yêu cầu đưa về trụ sở mặc dù có đầy đủ giấy tờ liên quan.

Tỏ ra bức xúc với hành vi vô lý này, các bạn quay clip và tung lên mạng xã hội. Hiện clip đã được gỡ bỏ nhưng nhiều trang mạng đã tải về.

Theo nội dung từ clip, khoảng 0h30 sáng 16/1, hai thanh niên mặc thường phục chặn xe máy do 2 cô gái điều khiển (trong đó có một người tên Đan) trước Discovery Club, phường Đức Nghĩa (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).Xem thêm Toctien                                                                        


Hai người xuất trình thẻ ngành, xưng là CSHS yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Không phát hiện vi phạm, 2 thanh niên tiếp tục bắt cô gái mở cốp xe để khám xét nhưng không có nghi vấn gì.

Mặc dù không phát hiện vi phạm, nhưng 2 CSHS tiếp tục yêu cầu đưa xe về trụ sở CSHS TP Phan Thiết với lý do nghi ngờ giấy tờ xe không hợp lệ vì… xe có thể bị cà số khung, số máy.

Hai cô gái cùng người bạn tên Thành đi cùng phản đối vì cho rằng giấy tờ phù hợp, ai cũng xuất trình đầy đủ giấy tờ tùy thân và không có biểu hiện vi phạm.

Rất đông người dân tại khu vực kéo đến theo dõi cuộc cãi vả giữa 2 CSHS và nhóm bạn trẻ.

Một lúc sau, một thanh niên khác mặc thường phục đến, xuất trình thẻ ngành công an, giới thiệu đang công tác tại Đội Cảnh sát điều tra TP Phan Thiết, tiếp tục yêu cầu kiểm tra giấy tờ 2 cô gái nhưng cũng không phát hiện vi phạm.

Người này đưa điện thoại cho những người khác xem thời điểm này là 0h37 rồi khẳng định 2 cô gái ở ngoài đường khi đã quá giờ giới nghiêm của TP Phan Thiết (22h) nên yêu đưa xe về trụ sở giải quyết.

Khi công an phường Đức Nghĩa đến, 2 CSHS có ý định bỏ đi nhưng nhóm bạn trẻ yêu cầu ở lại hiện trường để giải quyết vụ việc.

Trình bày với lực lượng chức năng, nhóm thanh niên cho biết, trước đó mọi người ở trong quán quán Discovery Club thì có gặp 2 người này. Họ đến làm quen và xin số điện thoại 2 cô gái nhưng bị từ chối.

Đến khi 2 cô gái ra về thì bị các thanh niên chặn đầu xe, yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân. Đến khoảng 0h50 cùng ngày, các bên liên quan được mời về trụ sở công an để lập biên bản vụ việc.

Công an phường tạm giữ xe, giấy tờ liên quan của 2 cô gái đến 11h cùng ngày thì trả lại.

Theo xác minh của công an, 2 thanh niên chặn xe máy là Nguyễn Hữu Hùng và Nguyễn Hữu Hiếu, người đến sau xuất trình thẻ ngành là Mai Duy Kiên, tất cả đều công tác tại Tổ điều tra 2 thuộc Đội CSĐT về Trật tự xã hội, Công an TP Phan Thiết.

Vụ việc trên khiến nhiều người dân tại phường Đức Nghĩa bức xúc vì từ trước đến nay chưa nghe chuyện "22h là giờ giới nghiêm" của TP Phan Thiết.Xem thêm  Ho Ngoc Ha                                                                    

Đại tá Nguyễn Văn Ly - Trưởng Công an TP Phan Thiết đêm 15/1 và rạng sáng 16/1, Đội CSĐT Công an TP không có kế hoạch làm việc, kiểm tra quán Discovery Club và tại địa phương cũng không có quy định giờ giới nghiêm.

Ông Ly cho biết đã yêu cầu các cán bộ chiến sĩ có trong clip giải trình và sẽ tiến hành xử lý nếu có sai phạm.

Liên quan đến vụ việc, sáng 18/1, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận có văn bản giao Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo kiểm tra làm rõ nội dung đoạn clip, báo cáo vụ việc và xử lý các cá nhân liên quan nếu có sai phạm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét